Tìm kiếm

Đà Nẵng: Gần 900 tỷ đồng xây hầm chui nút giao thông phía Tây cầu Rồng

Thứ hai - 07/05/2018 08:27

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Đà Nẵng cho biết, có 3 phương án cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng nhưng phương án xây hầm chui được xem là phù hợp nhất.

Trước đó, trong quá trình khảo sát các đơn vị Tư vấn tập trung nghiên cứu đưa ra 2 nhóm phương án chính: Phương án xây dựng 1 hầm cộng nút tín hiệu giao thông và phương án xây dựng 2 hầm đơn riêng biệt.

Được biết hai phương án này đều đảm bảo quan điểm thiết kế, cụ thể: Hạn chế đến mức tối đa thay đổi cảnh quan khu vực, nhất là khu vực Cổ viện Chàm, cầu Rồng; hạn chế tối đa công tác giải phóng mặt bằng, thu hẹp dòng chảy của sông Hàn; đảm bảo tổ chức giao thông cho cả cụm nút giao, hạn chế phân tán lưu lượng giao thông qua các nút lân cận, tránh hình thành các điểm xung đột ùn tắc mới;... đảm bảo phương án tài chính để lựa chọn giải pháp hữu hiệu.

Đà Nẵng Gần 900 tỷ đồng xây hầm chui nút giao thông phía Tây cầu Rồng
Đề xuất đầu tư gần 900 tỷ đồng làm hầm chui nút giao phía Tây cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT cho biết, đối với hầm chui nút giao thông phía Tây cầu Rồng, hơn 1 năm qua đơn vị tư vấn (TEDI) đã kiến nghị chọn phương án làm 2 hầm gồm 1 hầm nối liền đường Trần Phú với đường 2 Tháng 9 (dài 120m) và 1 hầm nối liền đường Bạch Đằng nối dài - đường 2 Tháng 9 đến Bạch Đằng (dài 120m). Chiều dài đoạn hầm hở mỗi bên từ 110 - 135m; bề rộng mỗi hầm 8m. Đóng dải phân cách và xóa bỏ hoàn toàn giao cắt tại nút giao. Phương án này có kinh phí dự kiến là 350 tỷ đồng.

Theo ông Đặng Hoàng Hiệp, Trưởng phòng thiết kế đường - Trung tâm tư vấn quốc tế Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), phương án 2 hầm chui tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề ùn tắc giao thông của Đà Nẵng.

Ông Hiệp cho biết, TEDI cũng đề xuất cần có phương án cụ thể để các phương tiện lưu thông một cách thuận lợi nhất như rút ngắn độ dài hầm để giảm chi phí đầu tư và khi các phương tiện rẽ trái đi lại cũng thuận lợi hơn.

Đối với nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý, ông Trung cho hay, đơn vị tư vấn kiến nghị chọn phương án tổ chức nút giao khác mức 3 tầng, gồm: Hầm chui bắt đầu từ trụ sở Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chui qua nút Núi Thành kéo dài qua đường 2 Tháng 9 và tiếp tục chui dưới nút đường Bạch Đằng nối dài, kết thúc cách đầu cầu Trần Thị Lý 175m. Cầu vượt thép thiết kế theo hướng trục đường 2 Tháng 9. Tổng kinh phí dự kiến của phương án này khoảng 520 tỷ đồng.

"Việc cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý cần xem xét phân kỳ đầu tư. Cụ thể, giai đoạn 1 làm hầm, giai đoạn 2 mới xem xét làm cầu", ông Hiệp nói.

Nguồn tin: (Theo Trí thức trẻ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây