Tìm kiếm

Giá thuê mặt bằng bán lẻ trên "đất vàng" Sài Gòn gần 150 USD/m2

Thứ năm - 05/04/2018 11:01

Giá thuê mặt bằng tầng trệt tại trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1, Tp.HCM) lên đến 147 USD/m2/tháng, chưa gồm thuế giá trị gia tăng.

Báo cáo vừa công bố của JLL Việt Nam về thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Sài Gòn cho thấy nhiều tiềm năng phát triển trong năm 2018. Trong quý I/2018, nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ tại khu trung tâm ở mức cực lớn, giá thuê luôn ở mức cao.

Cụ thể, tại trung tâm thương mại Saigon Centre giai đoạn 2, thuộc khu Takashimaya, trên đường Lê Lợi, giá thuê tầng trệt là 147 USD/m2/tháng, đã gồm phí dịch vụ và chưa tính thuế giá trị gia tăng (VAT).

Cũng nằm trên "đất vàng" Sài Gòn, trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1) có giá thuê trên vùng đỉnh, cao nhất là 125 USD/m2/tháng, đã tính các loại phí, chưa gồm VAT.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình tại Tp.HCM đạt mức 47 USD/m2/tháng. Giá thuê tại khu thương mại thuộc trung tâm thành phố bình quân 77,4 USD còn tại các khu mua sắm ngoài trung tâm, mức giá bình quân là 37,5 USD/m2/tháng.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ trên đất vàng Sài Gòn gần 150 USD m2
Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại khu trung tâm Tp.HCM đang duy trì ở mức rất cao. Ảnh: Vũ Lê

Theo JLL, giá thuê mặt bằng bán lẻ trong quý I chỉ tăng 1% so với quý trước đó. Tuy nhiên, đây là mức giá nằm trong vùng giá đỉnh.

Cũng theo thống kê của đơn vị này, tính đến cuối tháng 3/2018, tổng nguồn cung toàn thị trường bán lẻ ghi nhận gần 40.000m2 sàn khu mua sắm (Bazaar), hơn 960.000m2 sàn trung tâm thương mại. Tỷ lệ lấp đầy các khu thương mại nằm trên "đất vàng" Sài Gòn đạt trên 90%.

Trong khi đó, báo cáo của CBRE Việt Nam cũng cho thấy tương lai đầy triển vọng của thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Tp.HCM. Đơn vị này cho rằng, Tp.HCM luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà bán lẻ trên thế giới nhờ sự phát triển của tầng lớp trung lưu tại đây, tức những hộ gia đình có thu nhập 10-100 USD/người/ngày.

CBRE cho biết, trong năm 2016, tầng lớp trung lưu chỉ chiếm 10% dân số Việt Nam nhưng đến năm 2026, con số này có thể lên đến 26%. Điều này thúc đẩy các nhà bán lẻ quốc tế thâm nhập vào những đô thị lớn của thị trường hơn 90 triệu dân này.

Đa phần, khi muốn mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, các khách thuê mặt bằng bán lẻ thường chọn Tp.HCM, và họ cũng thường ưu tiên khu trung tâm quận 1. Vì vậy, dù đắt đỏ nhưng mặt bằng trên các khu "đất vàng" Sài Gòn vẫn luôn kín khách.

CBRE cũng đánh giá, bức tranh thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê không chỉ có màu hồng. Khu trung tâm càng hút khách bao nhiêu thì sức ép lên khu vực ngoại thành càng lớn bấy nhiêu.

Nếu giá thuê mặt bằng bán lẻ tại khu trung tâm nằm ở vùng đỉnh thị trường thì tại khu vực nằm ngoài trung tâm, giá thuê đang trên đà giảm (1,1%) so với quý trước. Một số dự án bán lẻ nằm xa trung tâm muốn lấp đầy chỗ trống buộc phải điều chỉnh giá chào thuê. Thậm chí, có nơi đưa ra điều khoản thuê linh hoạt hay chấp nhận chia doanh thu với tỷ lệ 20-25% mà không đưa ra giá cố định trong thời gian thuê ban đầu.

Nguồn tin: (Theo VnExpress) 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây