Tìm kiếm

Hải Phòng kêu gọi đầu tư xây hầm đường bộ 4 làn xe vượt sông Cấm

Thứ ba - 03/04/2018 03:06

TP. Hải Phòng đang tiến hành các thủ tục gọi vốn nước ngoài đầu tư một số công trình giao thông có tính đột phá cho phát triển kinh tế của thành phố. Nổi bật là dự án hầm đường bộ vượt sông Cấm từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sang đảo Vũ Yên.

Theo đó, dự án hầm qua sông Cấm này sẽ nối trực tiếp quận Hải An với huyện Thủy Nguyên bằng đường bộ, thay vì phải đi vòng hơn 10km như hiện nay.

Công trình đường bộ này có ý nghĩa then chốt trong việc đưa bán đảo Vũ Yên thành khu vực phát triển mới của Hải Phòng, đánh thức tiềm năng đã bị bỏ quên hàng trăm năm của khu vực này. Bên cạnh đó, góp phần giải bài toán chỉ trông vào thu hồi đất đô thị, đất nông thôn cũ của thành phố để phát triển.   

Dự án hầm đường bộ từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sang đảo Vũ Yên có vốn đầu tư dự kiến 180 triệu USD, tổng chiều dài 350m, được xây dựng 4 làn xe, diện tích sử dụng đất 8,1ha.

ải Phòng kêu gọi đầu tư xây hầm đường bộ 4 làn xe vượt sông Cấm
Vị trí hầm đường bộ vượt sông Cấm tại Hải Phòng. Ảnh: Maps

Ngoài ra, một dự án khác mà Hải Phòng đang gọi vốn là dự án cầu Bến Lâm. Nằm ở vị trí giữa cầu Bính và cầu Kiền, trên đường quốc lộ 5 cũ, khi hoàn thành, cầu Bến Lâm sẽ hình thành hệ thống 3 cầu đường bộ nối quận Hồng Bàng với  huyện Thủy Nguyên, gồm cầu Bính, cầu Kiền và cầu Bến Lâm.

Được biết, cầu Bến Lâm dự kiến vốn đầu tư khoảng 160 triệu USD, tổng chiều dài  1.300m, được xây dựng 10 làn xe.

Tính cả các dự án cầu, hầm đang hoặc sắp triển khai như cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Cấm, hầm chui vượt sông sang đảo Vũ Yên, thì TP. Hải Phòng sẽ có hệ thống giao thông đường bộ với ít nhất 6 cầu, hầm vượt sông sang các vùng đất thuộc huyện Thủy Nguyên – khu vực thành phố đang muốn nâng cấp thành 2 quận mới.

Dự án cầu thứ 3 Hải Phòng muốn triển khai là cầu Hải Thành nối từ đường 353 (Hải Phòng – Đồ Sơn) đến nút giao Tân Vũ. Nằm trên địa bàn quận Dương Kinh và Hải An, cầu Hải Thành khi hoàn thành sẽ góp phần phát triển khu vực hạ lưu sông Lạch Tray và sông Cấm (nơi hàng chục năm nay thiếu hạ tầng giao thông) để trở thành động lực phát triển.

Dự án cầu Hải Thành có vốn đầu tư dự kiến khoảng 135 triệu USD, tổng chiều dài 5 km, quy mô 12 làn xe.

Nguồn tin: (Theo VietTimes) 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây