Tìm kiếm

Trung tâm thương mại thứ 4 của Parkson ngừng hoạt động

Thứ ba - 27/02/2018 09:34

Trung tâm thương mại Parkson Flemington ở Tp.HCM vừa chính thức ngừng hoạt động sau 8 năm mở cửa. Như vậy, đã có 4 trung tâm thương mại của Parkson chấm dứt hoạt động tại Việt Nam.

Trung tâm thương mại thứ 4 của Parkson ngừng hoạt động
Các nhân viên thu dọn vật dụng khỏi trung tâm thương
mại Parkosn vào ngày 26/2. Ảnh: N.Bình

Công ty TNHH Thùy Dương, đơn vị quản lý trung tâm thương mại Parkson vừa ra thông báo, Parkson Flemington Lê Đại Hành ở quận 11, Tp.HCM đã chính thức dừng hoạt động kinh doanh từ cuối tháng 1/2018. Trước đó, kế hoạch đóng cửa đã được đại diện ban quản lý Parkson Flemington thông báo đến các đối tác kinh doanh và được chấp nhận.

Trong thông báo trên, đơn vị này cho biết các trung tâm thương mại khác trực thuộc hệ thống Parkson tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường.

Phía Parkson cũng khẳng định, các khách hàng sở hữu thẻ thành viên của Parkson vẫn được hưởng các quyền lợi ưu đãi như bình thường trên toàn bộ hệ thống.

Ngoài 4 trung tâm thương mại đã đóng cửa, hiện Parkson còn lại 4 trung tâm khác đang hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, những trung tâm này cũng đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ, đặc biệt là những trung tâm đa chức năng ra đời sau này.

Trung tâm thương mại thứ 4 của Parkson ngừng hoạt động 1
Thời gian đầu kinh doanh tại Việt Nam, các trung tâm thương mại của Parkson
từng có thời hoàng kim với lượng khách lớn. Ảnh: N. Bình

4 trung tâm thương mại của Parkson đã ngừng hoạt động ở Việt Nam gồm có: Parkson Keangnam đóng của vào tháng 1/2015, Parkson Paragon vào tháng 5/2016, Parkson Viet Tower vào tháng 12/2016 và Parkson Lê Đại Hành vào tháng 1/2018.

Những năm từ 2005 - 2010 được cho là giai đoạn kinh doanh thành công rực rỡ của Parkson tại Việt Nam trước khi thu hẹp mạng lưới bán lẻ như nói trên. Bắt đầu từ năm 2011 trở đi, mô hình kinh doanh của ông lớn này xuất hiện một vài nhược điểm trước sự ra đời của các trung tâm thương mại kiểu mới đa chức năng.

Giới quan sát cho rằng, điểm yếu của các trung tâm thương mại hiệu Parkson là thiếu tính giải trí, ẩm thực đơn điệu trong khi lại quay lưng với nhóm đối tượng khách chỉ "dạo xem hàng hóa, chụp hình check-in"… Điều này khiến lượng khách đến trung tâm ngày càng giảm.

Bên cạnh đó là sự thắng thế của xu hướng thương mại điện tử, người tiêu dùng không quá khó khăn để mua được những món hàng hiệu từ các trang thương mại điện tử ở nước ngoài. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hàng hiệu trung cấp của Parkson.

Số liệu mà Parkson Retail Asia công bố cho thấy, trong năm 2017, tổng doanh thu của nhà bán lẻ Malaysia ở Việt Nam đạt gần 500 tỉ đồng, tuy nhiên tổng số lỗ lũy kế đã lên đến hơn 60 tỉ đồng.

Riêng trong quý IV/2017 vừa qua, Parkson đã lỗ khoảng hơn 10 tỉ đồng, còn cùng kỳ năm 2016, con số lỗ của nhà bán lẻ này lên đến 25 tỉ đồng.

Nguồn tin: (Theo Tuổi trẻ online) ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây